{iKul} Mac

Sức mạnh tiềm ẩn...


Đêm hôm qua, khoảng 12h theo giờ Việt Nam ngày 6 tháng 1 năm 2009, Mac World đã được diễn ra với sự háo hức chờ đợi của hàng triệu người đam mê Apple trên toàn thế giới. Trước giờ khai mạc, rất nhiều tin đồn được đưa ra về các sản phẩm mới mà Apple sẽ giới thiệu trong đêm hội hàng năm này.

Những sản phẩm cộng ̣đồng mong đợi như iMac mới, Mac Mini mới đều không xuất hiện xuyên suốt buổi giới thiệu của Phil (người phát biểu chính tại Mac World, thay thế cho ông phù thuỷ Steve Jobs - linh hồn của Apple). Thay vào đó, Apple giới thiệu với cộng đồng các phiên bản mới của bộ phần mềm iLife '09 cũng như iWork '09.

Điểm nhấn của MacWorld lần này chính là Macbook Pro Unibody phiên bản 17 inches mà mọi người mong đợi sẽ có nhiều cải tiến. Điều đó đã xảy ra mặc dù vẫn chưa thể làm thỏa lòng mong đợi của cộng đồng.

Bài này mình xin giới thiệu sơ nét về sản phẩm vừa được giới thiệu này.

Nhìn sơ bộ thì thiết kế bên ngoài của phiên bản này không khác là mấy so với người anh em 15 inches của mình, tất nhiên là màn hình to hơn phiên bản cũ. Điểm nổi bật (theo cảm nhận của mình) là lần này Apple đã cho người dùng chọn lựa giữa màn hình gương (glossy) và màn hình không gương chống chói (anti-glare). Trong khi người anh em 15 inches không có. Với tùy chọn không gương thì người mua phải trả thêm $50 nữa (nếu mua mình sẽ chọn cái này).

Một điểm khác làm cho sản phẩm này trở nên vượt trội là thời lượng sử dụng pin kỷ lục

́8 tiếng là thời lượng sử dụng pin lâu nhất của phiên bản Macbook Pro Unibody 17 inches, và cũng là một con số đáng kinh ngạc. Đổi lại với con số này chính là sự thay đổi trong thiết kế của Apple. Kích thước pin của sản phẩm này có kích thước lớn hơn, và vì thế mà Apple đã không cho phép người dùng có thể tự thay thế pin như những dòng sản phẩm trước nữa.

Tuy nhiên chúng ta không phải lo lắng vì việc này. Apple đã công bố các thông số cũng như hệ thống sạc và điều khiển pin thông minh giúp cho tuổi thọ pin có thể kéo dài đến 5 năm.

Về RAM thì với sản phẩm này, người dùng có thể lựa chọn nâng cấp lên đến 8GB RAM với loại RAM DD3 1066MHz. Một dung lượng bộ nhớ cực kỳ ấn tượng cho một chiếc máy tính xách tay. Kết hợp với 2 card đồ họa của NVIDIA cùng màn hình lớn 17 inches, thì đây quả thật là một lựa chọn tuyệt vời cho dân thiết kế đồ họa.

Về thiết kế, phiên bản này hoàn toàn giống với người anh em 15 inches. Tuy nhiên, phiên bản 17 inches này được ưu ái hơn bằng 3 cổng USB thay vì 2 so với phiên bản 15 inches.

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn CPU máy lên đến 2.93Ghz.

Với một chiếc máy cấu hình tối đa thì giá trên website của Apple là khoảng gần $5,000. Một con số đáng để chúng ta phải suy nghĩ.

Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc, xin vui lòng gởi về địa chỉ email iKul.MAC@gmail.com

0 nhận xét

Post a Comment

Subscribe to: Post Comments (Atom)