{iKul} Mac

Sức mạnh tiềm ẩn...

Như trong bài trước mình đã giới thiệu bài viết "Thuận lợi hơn với thanh công cụ của Finder", bạn có thể thay đổi thanh công cụ trên cửa sổ Finder sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Tuy nhiên, vẫn còn một số "trò vui" mà trong lúc viết bài đó mình vẫn chưa biết, bây giờ mình viết bài viết này coi như là một phần bổ sung cho bài trước.

Đây là thanh công cụ mà mình đã tạo ra từ bài trước
Thanh công cụ có thể hỗ trợ chúng ta thực hiện một số thao tác nhanh hơn. Tuy nhiên, đối với một số bạn thì thanh công cụ này lại không cần thiết và muốn nó "biến đi chỗ khác". Bạn có thể nhấn vào nút tròn tròn ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ Finder để thanh công cụ này biến đi cho khuất mắt.
Nhấn vào nút đó thì cửa sổ Finder của bạn sẽ còn lại như thế này
Để thanh công cụ này quay trở lại, thì bạn hãy bấm vào nút đó một lần nữa.

Trong một số trường hợp khác thì những gì mà thanh công cụ cung cấp vẫn cứ là chưa đủ, bạn mong chờ nhiều hơn thế nữa. Và Apple hiểu được tâm lý đó của bạn, Finder cho phép bạn có thể tùy biến thanh công cụ của mình. 

Lần này bạn cũng phải bấm vào nút đó, đồng thời giữ phím Option/Alt + Command/Táo. Cửa sổ tùy biến sẽ hiện ra như sau:
Trong cửa sổ này sẽ có danh sách những công cụ khác mà bạn có thể thêm vào thanh công cụ của mình, bằng cách kéo thả mục bạn cần thêm vào thanh công cụ chính. Sau đó nhấn nút Done để lưu lại sự thay đổi.

Và đây là cái mình có sau khi kéo thả:
Bạn có thể thêm vào một số công cụ mà bạn thấy hữu ích để làm việc nhanh và hiệu quả hơn.

Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc, xin vui lòng gởi về địa chỉ email iKul.MAC@gmail.com

Subscribe to: Posts (Atom)