{iKul} Mac

Sức mạnh tiềm ẩn...

Áp dụng một đoạn AppleScript đơn giản nhất, chúng ta có thể tạo ra một ứng dụng nho nhỏ chạy cùng khi đăng nhập vào máy để tự động dọn sạch thùng rác. Như vậy, các bạn không phải lo lắng về việc phải vào dọn thùng rác mỗi ngày nữa.

Các bạn mở ScriptEditor ra và nhập vào đoạn mã lệnh như sau:

Đoạn mã lệnh này thực hiện công việc xóa sạch thùng rác. Công việc tiếp theo là bạn hãy lưu đoạn mã này lại thành một ứng dụng (.app). Bạn làm điều này bằng cách chọn vào File/Save as trên thanh trình đơn của ScriptEditor.

Đặt tên cho ứng dụng trong khung "Save as", chọn nơi lưu ứng dụng lại ở khung "Where", một điều rất quan trọng là bạn phải chọn vào Application thay vì Script ở chỗ "File Format" để lưu đoạn mã lệnh thành dạng ứng dụng.

Tiếp theo, bạn chỉ cần cho ứng dụng trên chạy cùng khi đăng nhập, bằng cách vào System Preferences/Accounts 

Bạn chọn vào tài khoản của bạn, và chọn Login Options ở dưới cùng. Bên danh sách bên tay phải, bạn chọn nút dấu cộng (+) và chọn ứng dụng bạn vừa tạo để thêm vào danh sách. Bạn nhớ phải chọn vào ô đánh ứng dụng đó. Lưu lại vào thử đăng nhập lại, bạn sẽ thấy nó hoạt động hiệu quả như thế nào! :)

Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc, xin vui lòng gởi về địa chỉ email iKul.MAC@gmail.com



Một năm cũ ảm đạm 2008 đã qua đi, chúng ta cùng nhau chào đón một năm mới với nhiều hy vọng và thành công mới, năm 2009!

Nhân dịp này, {iKul} MAC xin gởi lời chúc sức khỏe, thành công đến tất cả các bạn cùng gia đình.
Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc, xin vui lòng gởi về địa chỉ email iKul.MAC@gmail.com

Subscribe to: Posts (Atom)