{iKul} Mac

Sức mạnh tiềm ẩn...

Một trong những tính năng tuyệt vời nhất của Leopard mà các hệ điều hành ước ao có được để tạo sự tiện dụng cho người dùng chính là Exposé. Một chức năng giúp cho công việc của bạn nhanh hơn bao giờ hết: tận dụng 4 góc màn hình như là những phím tắt cho các chức năng.

Để thiết lập các thông số cho Exposé, bạn vào System Preferences, chọn Exposé & Spaces.

Trong cửa sổ này, bạn có thể thiết lập các thông số theo ý thích tùy theo thói quen của mình. Ở trên cùng, bạn sẽ thấy một khung với màn hình nền nằm ở giữa, bốn góc là bốn danh sách thả xuống với các chức năng khác nhau.

Bốn góc này đại diện cho bốn góc trên màn hình của bạn. Bạn có thể chọn các chức năng cho các góc tùy thích, và khi bạn đưa chuột vào góc tương ứng trên màn hình, chức năng bạn chọn sẽ được kích hoạt.

Mình rất thích chức năng này! Tuy nhiên nó có thể trở thành phiền phức cho một số bạn, vì chức năng này sẽ được kích hoạt khi bạn vô tình đưa trỏ chuột vào một trong bốn góc màn hình. Lúc này, Leopard cung cấp cho bạn những chức năng khác. Trong khi chọn trong danh sách, bạn giữ một trong các phím Shift, Control, Option hoặc Command. Khi đó thì bạn phải giữ phím này đồng thời khi đưa chuột về các góc màn hình.

Nhưng vẫn có nhiều bạn thích sử dụng các phím tắt trên bàn phím hơn. Mặc định là bạn có thể gọi các chức năng như DashBoards, Spaces... từ các phím tắt nằm ở dãy đầu tiên trên bàn phím. Tuy nhiên, nhiều khi những phím ở xa tầm tay như vậy lại làm cho bạn cảm thấy khó chịu và không thoải mái lắm. Vậy tại sao bạn lại không tự định chọn phím tắt riêng cho mình. Ở khung dưới bạn sẽ thấy chỗ để bạn có thể chọn các phím tắt khác ngoài các phím mặc định.

Bạn có thể chọn một phím nào đó làm phím tắt cho các chức năng, và có thể kết hợp với các điều khiển chuột nữa.

Làm việc với Leopard trở nên dễ dàng hơn nhiều phải không nào?

Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc, xin vui lòng gởi về địa chỉ email iKul.MAC@gmail.com

Subscribe to: Posts (Atom)