{iKul} Mac

Sức mạnh tiềm ẩn...



Như mọi người cũng biết, trong MacWorld vừa rồi, Apple không chỉ ra mắt Macbook Pro 17-inches Unibody mà còn ra mắt phiên bản mới của 2 bộ phần mềm nổi tiếng của hãng là iLife '09 và iWork '09.

Trong khuôn khổ bài viết này, mình xin giới thiệu với các bạn về 1 trong những chức năng nổi bật nhất đã được Apple nâng cấp cho đứa con của mình: chức năng chia sẻ online. 

Chức năng này đúng như nghĩa đen của nó là chia sẻ trực tuyến. Có nghĩa là những văn bản người dùng chia sẻ sẽ được lưu trên máy chủ của iWork trong một khoảng thời gian nào đó, sau đó sẽ bị xóa đi. Khác với chức năng lưu trữ như Google Doc hoặc những chương trình khác. Thời gian mà Apple quyết định cho phép người dùng lưu trữ là 120 ngày.

Trước tiên, để sử dụng chức năng chia sẻ này, bạn phải có một tài khoản với một Apple ID trên trang web của Apple. Nếu chưa có tài khoản thì bạn có thể tạo mới từ trong một ứng dụng nào đó của iWork '09 (Pages, Numbers hoặc Keynotes). Trên thanh trình đơn chính, bạn chọn Share > Sign in...

Sau đó bạn sẽ nhận được một cửa sổ như sau:

Bạn có thể nhấn vào nút "Create New Account" để tạo tài khoản mới. Sau đó bạn sẽ được dẫn tới trang web của iWork để đăng ký.

Còn nếu bạn đã có tài khoản rồi thì bạn chỉ cần nhập thông tin vào để đăng nhập.

Sau khi đã đăng ký và đăng nhập vào iWork.com thì bạn đã sẵn sàng chia sẻ tập tin làm việc của mình với bạn bè. Để chia sẻ tập tin đang làm việc, bạn chọn Share > Share via iWork.com...

Sau khi chọn vào đó, bạn sẽ nhận được cửa sổ để chia sẻ tập tin.

Bạn chỉ cần nhập vào thông tin người nhận và nhấn Share là xong. Người mà bạn muốn chia sẻ sẽ nhận được một email như sau:
Về phần bạn, bạn cũng có thể xem lại những thứ mình đã chia sẻ bằng cách chọn Share > Show Shared Documents trên thanh trình đơn chính. Trên trình duyệt web của bạn sẽ xuất hiện trang chia sẻ của iWork.com

Và bạn được yêu cầu nhập tên và mật khẩu để đăng nhập

Sau đó bạn sẽ thấy danh sách những tập tin bạn đã chia sẻ.

Nhấn vào tập tin nào đó để xem lại nào

Có phải đây chính là tập tin bạn đã chia sẻ không? Và nhìn bên tay phải bạn sẽ thấy thông tin của người chia sẻ cũng như những ý kiến của những người tham gia xem tập tin này.

Không chỉ với Pages đâu nhé, bạn còn có thể chia sẻ luôn những tập tin của Numbers và Keynotes nữa. Thật là thích quá phải không nào? Nhưng giá mà Apple cung cấp luôn cho chúng ta chức năng lưu trữ luôn như Google Docs thì hay biết mấy.

Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc, xin vui lòng gởi về địa chỉ email iKul.MAC@gmail.com

Subscribe to: Posts (Atom)