{iKul} Mac

Sức mạnh tiềm ẩn...


Thời gian gần đây, mình chưa viết thêm bài mới nào chuyện biệt về AppleScript. Bởi vì mình đã và đang dồn sức để tạo một số thay đổi cơ bản về cấu trúc cũng như nội dung cho {iKul} Mac.


Có lẽ các bạn cũng đã nhận ra sự thay đổi về giao diện của blog. Giao diện đã được mình thay đổi theo phong cách của hệ điều hành Mac OS X. Vì trên blog này, mình sẽ chỉ viết về những vấn đề liên quan đến Mac OS X, nên mình nghĩ việc thay đổi giao diện này là một sự thay đổi quan trong và phù hợp.

Ngoài ra, một phần mới đã được thêm vào blog là phần "Đánh giá"

Như bạn thấy ở phần trên, phần đánh giá xếp hạng này xuất hiện ở dưới mỗi bài viết. Người đọc có thể đánh giá theo các tiêu chí của mình để người viết có thể rút kinh nghiệm và biết được bài nào người đọc cảm thấy hữu ích, bài này không hữu ích. Từ đó mà người viết có thể điều chỉnh nội dung bài viết cho phù hợp và ngày càng hữu ích hơn cho người đọc.

Phần tìm kiếm cũng đã được tích hợp vào trong blog để giúp bạn có thể thực hiện các tìm kiếm một cách nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào công cụ tìm kiếm này, vì đó là một công cụ do Google phát triển và hỗ trợ.

Hiện tại thì đây chỉ mới là công cụ tìm kiếm internet chứ không phải là công cụ để tìm kiếm nội bộ trong blog. Mình đang nghiên cứu để phát triển một bộ tìm kiếm nội bộ để giúp người đọc có thể tìm đến một bài viết bất kỳ nào đó trong blog một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Phần tiếp theo đã được thêm vào blog của mình là phần "Blog bạn bè"


Phần này được thêm vào với mục đích liên kết với các blog của bạn bè, những blog chuyên viết về các sản phẩm của Apple. Hiện tại thì mình đã liên kết với blog của anh tí-phá (một thành viên của diễn đàn MacVN.com). Blog của anh tí-phá chuyên rao bán các sản phẩm Apple và Hi-tech. 

Sử bộ sung này là một công cụ của Blogspot phát triển, không chỉ là liên kết đến địa chỉ blog của bạn bè, mà tác dụng của nó còn là hiển thị các bài viết mới nhất trên blog của bạn bè mình. Vì thế mà chúng ta có thể theo dõi được những thông tin mới nhất được cập nhật từ bạn bè.

Nếu bạn đang sở hữu một blog về Mac hoặc các sản phẩm của Apple, hãy gởi cho mình liên kết địa chỉ đến blog của bạn, mình sẽ đặt liên kết lên {iKul} Mac. Và bạn cũng có thể đặt liên kết đến {iKul} Mac trên blog của bạn. Mọi thông tin xin gởi trực tiếp đến email ikul.mac@gmail.com

Trên đây là những thay đổi về cấu trúc của {iKul} Mac. Tiếp theo là những theo đổi về nội dung. Mục đích từ đầu khi blog này được xây dựng là để chia sẻ với những bạn yêu thích Mac và các sản phẩm của Apple, đặc biệt là chia sẻ kiến thức về lập trình trên hệ điều hành Mac OS X. Từ đó, những người yêu thích lĩnh vực này có thể gặp gỡ, trao đổi thông tin và học tập để xây dựng một cộng đồng lớn mạnh, cùng nhau xây dựng những phần mềm của người Việt Nam dành cho người Việt Nam trên hệ điều hành Mac OS X.

Những bài viết đầu tiên mình hoàn toàn viết về AppleScript. Tuy nhiên, đó không phải là chủ đề duy nhất trên {iKul} Mac. Những chủ đề khác sẻ được viết trên blog này gồm có:

  1. Thông báo từ {iKul} Mac
  2. AppleScript
  3. Cách sử dụng Terminal
  4. XCode
  5. Chia sẻ phần mềm cho Mac
  6. Các mẹo vặt sử dụng hệ điều hành Mac OS X
Đó là những chủ đề sẽ được bàn bạc rộng rãi trên {iKul} Mac trong thời gian sắp tới. Mình hy vọng là các bạn sẻ thích thú với những nội dung này, và cùng với mình chia sẻ, trao đổi kiến thức, nhằm mục đích chung là xây dựng một cộng đồng Mac lớn mạnh ở Việt Nam.

Mọi thông tin và câu hỏi xin gởi trực tiếp về email ikul.mac@gmail.com
Xin chân thành cám ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết này.

2 nhận xét

  1. Halb  
    This comment has been removed by the author.
  2. Halb  
    This comment has been removed by the author.

Post a Comment

Subscribe to: Post Comments (Atom)