{iKul} Mac

Sức mạnh tiềm ẩn...


Một trong những ưu điểm của hệ điều hành Mac OS X chính là đa ngôn ngữ. Vì thế mà bạn có thể thay đổi ngôn ngữ của hệ điều hành một cách rất dễ dàng. Tuy nhiên, ưu điểm cũng sẽ trở thành khuyết điểm nếu bạn chỉ cần một ngôn ngữ duy nhất trên hệ điều hành, vì bạn không bao giờ có nhu cầu sử dụng những ngôn ngữ khác.


Nếu bạn có những kiến thức chuyên sâu về việc cài đặt hệ điều hành Mac OS X, bạn hoàn toàn có thể chọn ngôn ngữ nào sẽ được cài đặt vào máy của mình. Tuy nhiên, nếu hệ điều hành đã được cài đặt với tất cả các ngôn ngữ, và bạn lại không muốn phải mất thời gian cài lại hệ điều hành để bỏ bớt những ngôn ngữ khác.

Monolingual sẽ giúp bạn làm điều đó một các rất dễ dàng. Tất cả những thứ bạn phải làm là vào trang web của Monolingual tại http://monolingual.sourceforge.net/ và download phần mềm này về máy. Cài đặt vào máy. Và chạy.


Tiếp theo thì bạn chỉ cần chọn vào những ngôn ngữ muốn gỡ bỏ khỏi hệ điều hành, và nhấn nút Remove. Phần việc còn lại là bạn ngồi đợi cho đến khi phần mềm thực hiện xong công việc. Bạn sẽ tiết kiệm được vài GB ổ cứng.

Phần mềm này hoàn toàn miễn phí. Yêu cầu tối hiệu là hệ điều hành Mac OS X 10.3.9 (Panther).

Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp, bạn hãy gởi trực tiếp về email ikul.mac@gmail.com

0 nhận xét

Post a Comment

Subscribe to: Post Comments (Atom)