{iKul} Mac

Sức mạnh tiềm ẩn...

Trong thời đại mạng xã hội bùng nổ này, hầu như ai cũng có một tài khoản facebook và có khi còn ngồi thiền cả ngày trên facebook. Nếu mình là một nhà khoa học, mình sẽ làm một đề tài nghiên cứu xem liệu facebook có chất gây nghiện hay không. Đó chắc chắn là một đề tài thú vị khi khó ai có thể tránh khỏi sức hút của facebook.

Trong mạng xã hội ảo facebook, chúng ta còn được cung cấp một chức năng tán gẫu (chat) ngay trên cửa sổ trình duyệt. Thế nhưng, điểm mạnh cũng chính là điểm yếu của chức năng này. Cửa sổ chat nằm ngay trên trang facebook đang mở trên trình duyệt nên chúng ta có thể chat bất cứ khi nào mà không cần phải chuyển qua chương trình chat. Tuy nhiên, điều làm chúng ta khó chịu là khi chúng ta đang xem một trang web khác, hoặc đang làm một thao tác nào khác ngoài trang facebook thì việc thông báo có tin mới của facebook không đủ mạnh để lấy sự chú ý của chúng ta. Cá nhân mình thường xuyên không nhận thấy rằng có người đang chat với mình.

Vì thế, tại sao chúng ta không dùng iChat (một phần mềm có sẵn trong máy) để chat bằng tài khoản facebook? Tuyệt quá chứ! Hoặc ít ra là rất tuyệt đối với mình. Mình đã hỏi anh Google và đã làm được, nay mình xin chia sẻ với mọi người. Nếu thích thì các bạn cũng làm như vậy nhé ;)

Trước hết chúng ta chạy chương trình iChat trong mục Applications. Màn hình khởi động và màn hình yêu cầu chúng ta cài đặt tài khoản mới sẽ được hiên ra (nếu chưa sử dụng tài khoản nào với iChat, còn nếu bạn đã có một tài khoản nào khác trên iChat của mình rồi thì các bạn chọn mục tạo thêm tài khoản mới nhé).

Sau đó chúng ta nhập thông tin vào như sau, theo như hình bên dưới của mình. Các bạn chú ý là máy mình đang chạy Snow Leopard tiếng Đức nên chữ viết không giống như máy của các bạn, nhưng mà tương tự nhau thôi, các bạn cứ mở máy của các bạn lên là sẽ thấy thôi đơn giản lắm.


Phần đầu tiên là Account Type, các bạn chọn là Jabber.
Sau đó nhập tiếp những thông tin các theo thứ tự như sau:
Account Name: [tên tài khoản facebook]@chat.facebook.com

Chú ý: [tên tài khoản facebook] là tên hiển thị trong đường liên kết đến trang facebook của bạn. Ví dụ như liên kết đến facebook của mình là http://facebook.com/kulnovavn thì [tên tài khoản facebook] của mình là kulnovavn

Password: mật khẩu đăng nhập vào tài khoản facebook
Server: chat.facebook.com
Port: 5222
Các bạn bỏ lựa chọn trong ô SSL nhé, đừng chọn vào ô đó, để cho nó trống lốc đi!

Kiểm tra lại thông tin một lần nữa rồi nhấn nút Done để tiếp tục. Nếu mọi thông tin của bạn đã đúng và đầy đủ thì bạn sẽ nhận được một thông báo chào mừng cài đặt thành công.


Và rồi cửa sổ danh sách bạn bè chat sẽ hiện ra và bạn có thể bắt đầu "tám" ngay lập tức...

Dễ quá phải không nào? Hẹn gặp lại các bạn trên Facebook nhé ;)

Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc, xin vui lòng gởi về địa chỉ email thang.tran@kulnova.vn

0 nhận xét

Post a Comment

Subscribe to: Post Comments (Atom)